กระทิง Bitcoin เพิกเฉยต่อ FUD กฎระเบียบล่าสุดโดยตั้งเป้าที่จะพลิก $25,000 เพื่อสนับสนุน

Posted on

อาจดูเหมือนตลอดกาลเมื่อวันก่อนเมื่อราคา Bitcoin (BTC) ซื้อขายต่ำกว่า 18,000 ดอลลาร์ แต่ในความเป็นจริงเมื่อ 40 วันก่อน โดยทั่วไปแล้ว นักเทรดสกุลเงินดิจิตอลมักจะมีความจำระยะสั้น และที่สำคัญกว่านั้น พวกเขาให้ความสำคัญน้อยกว่ากับข่าวเชิงลบในช่วงขาขึ้น ตัวอย่างที่ดีของพฤติกรรมนี้คือ BTC เพิ่มขึ้น 15% ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 13 แม้จะมีกระแสข่าวร้ายในตลาด crypto

เช่น เมื่อเดือน ก.พ. เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม กระทรวงบริการทางการเงินแห่งรัฐนิวยอร์ก (NYDFS) ได้สั่งให้ Paxos ยุติการผลิตเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงด้วยสกุลเงินดอลลาร์ Binance USD (BUSD) ของ Paxos ในทำนองเดียวกัน สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 16 มกราคม บัญชีธนาคารที่ควบคุมโดย Binance.US ได้โอนเงินกว่า 400 ล้านดอลลาร์ไปยังบริษัทการค้า Merit Peak ซึ่งคาดว่าเป็นหน่วยงานอิสระที่ควบคุมโดย Changpeng Zhao CEO ของ Binance

คลื่นแรงกดดันด้านกฎระเบียบยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 2 ก.พ. เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ประกาศข้อตกลงมูลค่า 1.4 ล้านดอลลาร์กับอดีตผู้เล่น NBA Paul Pierce เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าส่งเสริมข้อความเท็จและทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับโทเค็น EthereumMax บนโซเชียลมีเดีย

ไม่มีเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ใดที่สามารถทำลายการมองโลกในแง่ดีของนักลงทุนได้ หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอส่งสัญญาณว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีพื้นที่น้อยลงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แบบสำรวจการผลิตของ FED ในฟิลาเดลเฟียแสดงการลดลง 24% ในวันที่ 2 ก.พ. 16 และที่อยู่อาศัยสหรัฐเริ่มเพิ่มขึ้น 1.31 ล้านเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ซึ่งเบากว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 1.36 ล้าน

มาดูเมตริกอนุพันธ์ของ Bitcoin เพื่อทำความเข้าใจให้ดียิ่งขึ้นว่าเทรดเดอร์มืออาชีพมีสถานะอย่างไรในสภาวะตลาดปัจจุบัน

ความต้องการ Stablecoin ในเอเชียยังคง ‘เจียมเนื้อเจียมตัว’

ผู้ค้าควรอ้างอิงถึง USD Coin (USDC) พรีเมี่ยมเพื่อวัดความต้องการสกุลเงินดิจิตอลในเอเชีย ดัชนีวัดความแตกต่างระหว่างการซื้อขาย Stablecoin แบบ Peer-to-Peer ของจีนกับดอลลาร์สหรัฐ

ความต้องการซื้อสกุลเงินดิจิทัลที่มากเกินไปสามารถกดดันตัวบ่งชี้ให้สูงกว่ามูลค่ายุติธรรมที่ 104% ในทางกลับกัน ข้อเสนอในตลาดของ Stablecoin นั้นท่วมท้นในช่วงตลาดหมี ทำให้ส่วนลด 4% หรือสูงกว่านั้น

ปัจจุบัน USDC premium อยู่ที่ 2.7% ซึ่งทรงตัวเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าในวันที่ 2 ก.พ. 13 และบ่งชี้ถึงความต้องการเล็กน้อยสำหรับการซื้อ Stablecoin ในเอเชีย อย่างไรก็ตาม ตัวบ่งชี้ที่เป็นบวกแสดงให้เห็นว่าผู้ค้าปลีกไม่ได้ตื่นตระหนกกับกระแสข่าวล่าสุดหรือการปฏิเสธของ Bitcoin ที่ 25,000 ดอลลาร์

พรีเมี่ยมในอนาคตแสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมที่ดี

ผู้ค้าปลีกมักจะหลีกเลี่ยงฟิวเจอร์รายไตรมาสเนื่องจากราคาแตกต่างจากตลาดสปอต ในขณะเดียวกัน เทรดเดอร์มืออาชีพชอบตราสารเหล่านี้มากกว่าเนื่องจากป้องกันความผันผวนของอัตราเงินทุนในสัญญาฟิวเจอร์สแบบถาวร

เบี้ยประกันรายปีล่วงหน้าสองเดือนควรซื้อขายระหว่าง 4% ถึง 8% ในตลาดที่มีสุขภาพดีเพื่อให้ครอบคลุมต้นทุนและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น เมื่อฟิวเจอร์สซื้อขายต่ำกว่าช่วงนี้ แสดงว่าขาดความมั่นใจจากผู้ซื้อเลเวอเรจ นี่เป็นตัวบ่งชี้ที่เป็นขาลง

แผนภูมิแสดงโมเมนตัมที่เป็นขาขึ้นเนื่องจากพรีเมี่ยมของ Bitcoin ล่วงหน้าทะลุผ่านเกณฑ์ที่เป็นกลาง 4% ในเดือนกุมภาพันธ์ 16. การเคลื่อนไหวนี้แสดงถึงการกลับไปสู่ความรู้สึกที่เป็นกลางถึงเป็นขาขึ้นซึ่งมีผลจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เป็นผลให้เป็นที่ชัดเจนว่าผู้ค้ามืออาชีพมีความสะดวกสบายมากขึ้นกับการซื้อขายราคา Bitcoin ที่สูงกว่า 24,000 ดอลลาร์

ผลกระทบที่จำกัดของการดำเนินการด้านกฎระเบียบถือเป็นสัญญาณเชิงบวก

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 15% ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 13 เป็นกำลังใจ, กระแสข่าวด้านกฎระเบียบเป็นไปในเชิงลบเป็นหลัก. นักลงทุนรู้สึกตื่นเต้นกับความสามารถที่ลดลงของ FED ในการควบคุมเศรษฐกิจและควบคุมอัตราเงินเฟ้อ ดังนั้น เราสามารถเข้าใจได้ว่าเหตุการณ์ตลาดหมีเหล่านั้นไม่สามารถทำลายจิตวิญญาณของนักเทรดคริปโตเคอเรนซีได้อย่างไร

ในท้ายที่สุด ความสัมพันธ์กับฟิวเจอร์ส 50 วันของ S&P 500 ยังคงสูงอยู่ที่ 83% สถิติความสัมพันธ์ที่สูงกว่า 70% บ่งชี้ว่าประเภทสินทรัพย์มีการเคลื่อนไหวควบคู่กัน หมายความว่าสถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคมีแนวโน้มที่จะกำหนดแนวโน้มโดยรวม

ในขณะนี้ ทั้งผู้ค้าปลีกและผู้ซื้อขายมืออาชีพต่างแสดงสัญญาณของความเชื่อมั่นตามเมตริก Stablecoin Premium และ BTC Futures ดังนั้น อัตราต่อรองจึงเอื้อให้การชุมนุมดำเนินต่อไป เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วการขาดการปรับฐานราคาจะเป็นตลาดกระทิงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ที่เป็นขาลงก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์ด้านกฎระเบียบ

บทความนี้ไม่มีคำแนะนำหรือคำแนะนำการลงทุน การลงทุนและการซื้อขายทุกครั้งมีความเสี่ยง และผู้อ่านควรทำการวิจัยด้วยตนเองเมื่อทำการตัดสินใจ

มุมมอง ความคิด และความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นของผู้เขียนคนเดียว และไม่จำเป็นต้องสะท้อนหรือเป็นตัวแทนของมุมมองและความคิดเห็นของ Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *